Bài thuốc dân gian dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến

 Mô tả:
Cây muồng trâu có tên khoa học là Senna alata, dân gian hay gọi đây là cây muồng lác hay cây lác. Cây thân thảo, mọc cao từ 3-4m, phần lá kép, hình trứng tà đầu, mọc đối và thường khép lại vào ban đêm. Hoa của cây muồng trầu có màu vàng nghệ, mùi thơm đặc trưng .
Phân bố khắp các Tỉnh từ Bắc vào Nam
Bộ phận dùng làm thuốc gồm cả lá, hoa, hạt, thân non.
♣ Công dụng chữa bệnh:
Cây muồn trâu được y học cổ truyền xác định là một loại dược liệu có vị đắng, tính mát, giảm nhiệt tôt, nhuận tràng và sát khuẩn, trừ viêm rất tốt. Một vài trường hợp khác cây muồng trâu còn được dùng để tiêu độc, giải độc gan. Nhờ tính chất này mà cây muồng trâu được dùng điều trị rất nhiều bệnh khác như: Bệnh viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa, táo bón, nóng trong người, lác đồng tiền, tổ đỉa, bệnh vảy nến, mụn nhọt…..
♣ Hiệu quả trị bệnh vảy nến: 
Trị bệnh vảy nến là nhờ vào tác dụng thanh lọc cơ thể từ bên trong, giải độc tố và khả năng kháng viêm, sát trùng nên có thể ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm ngoài da cực kỳ hiệu quả. Có thể thấy những người mắc bệnh vảy nến có thể áp dụng dược liệu cây muồng trâu để khắc phục những tổn thương, triệu chứng bong tróc, viêm da rất hay.

Cách dùng cây muồng trâu trị bệnh vảy nến


Ứng dụng cây muồng trâu vào điều trị bệnh vảy nến người bệnh nên lưu ý một số bước dùng đúng để khắc phục các triệu chứng của bệnh như sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị lá và ngọn non của cây muồng trâu khoảng 100g
  • Bước 2: Rửa sạch loại bỏ bụi bẩn sau đó để ráo, đem giã nát rồi ép lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm lên vùng da bị vẩy nến rồi để cho da thấm đều khoảng 45 phút tới 1 giờ rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước.
  • Bưới 3: Lặp lại tương tự bước trên khoảng 2-3 lần/ ngày.
! Lưu ý: Một số người trong dân gian còn phối hợp nước cốt từ cây muồng trầu trộn với dung dịch kem thuốc trị bệnh hắc lào rồi thoa lên vùng da bị bệnh vảy nến. Tuy nhiên việc phối hợp giữa thuốc tây y và thảo dược được các chuyên gia khuyến cáo là không nên dùng vì có thể gặp phải những tương tác thuốc không những không khỏi bệnh mà còn làm da bị tổn thương.  Thế nên khi dùng cần lưu ý.
Ngoài ra, với mẹo dân gian dùng cây muồng trâu chữa vẩy nến là một phương pháp truyền miệng, chưa được kiểm chứng cụ thể, và bệnh vảy nến là một căn bệnh mãn tính khó chữa thế nên mặc dù có những đặc điểm có thể cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến thì khi dùng người bệnh vẫn nên tham khảo ý kiến các bác sĩ có chuyên môn trước khi điều trị là tốt nhất.
Bài thuốc dân gian dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến Bài thuốc dân gian dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến Reviewed by Huỳnh Ngọc Tuyên on tháng 6 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Our Sponsors