Cây Lưỡi Hổ Trong Chữa Bệnh và Phong Thủy


Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. 
Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở, bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người. 
Cùng tìm hiểu rõ hơn về công dụng của cây lưỡi hổ trong bài viết dưới đây các bạn nhé. 
Giới thiệu về cây lưỡi hổ Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania. Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn. Cây Lưỡi Hổ phát triển như loài cây lâu năm, không có thân, cây mọng nước dày từ 1,3-2,5 cm, lá mọc từ rễ đứng thẳng hướng lên trời. Các phiến lá đơn giản, phẳng, dài từ 30-160 cm và rộng từ 2,5-8 cm. Lá thon nhỏ ở hai đầu, có màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng. Bề mặt lá trơn tru, không có gân lá. Lưỡi hổ có hoa nhỏ, mọc thành chum màu trắng ngà.
Công dụng của cây lưỡi hổ Công dụng của cây lưỡi hổ trong trị bệnh Chữa bệnh về da Chúng giúp làm dịu, lành các vết thương như vết bỏng, vết cháy nắng. Gel của cây được dùng làm bảo vệ da, chế tạo ra mỹ phẩm, kem dưỡng da, kem chống nắng…
Sử dụng các loại kem có nguyên liệu chiết xuất và tinh chế từ gel của cây Lưỡi Hổ sẽ giúp da bạn sáng đẹp và tươi tắn hơn, điều hòa được acid của da, giúp da săn, lỗ chân lông khít lại ngừa mụn khiến da ngày càng mịn màng và tươi trẻ.
CÂY LƯỠI HỔ CÓ TÁC DỤNG DIỆT VI KHUẨN TRÊN DA

Cây Lưỡi Hổ còn được sử dụng để làm nước rửa tay, nước rửa chén và sữa tắm giúp da được bảo vệ an toàn khỏi những vi khuẩn bên ngoài xâm nhập cơ thể qua da. Ngoài ra gel từ cây Lưỡi Hổ còn tạo mùi hương dễ chịu, giúp da mềm mại và thơm tho hơn.
TÁC DỤNG ĐỐI VỚI RĂNG MIỆNG
Với Gel của cây Lưỡi Hổ bạn có thể sử dụng để tạo ra dung dịch súc miệng vì là thảo dược nên chúng rất an toàn hơn nữa đặc tính của loại thảo dược này kháng khuẩn cao, tăng cường sức khỏe răng miệng, giảm bớt sâu răng, hôi miệng và giảm bớt việc bị chảy máu chân răng.
SỬ DỤNG CÙNG KHI CAO RÂU
Khi nam giới cao râu bình thường sẽ rát, dễ làm tổn thương da, để điều này không xảy ra nữa thì bạn chỉ cần dùng Gel của cây Lưỡi Hổ bôi trước khi cạo, nó sẽ làm giảm ma sát giữa da và lưỡi dao cạo, hơn nữa trong Gel có chứa chất chống viêm và dưỡng da.
CÂY LƯỠI HỔ CHỮA TRỊ VÀ LÀM DỊU CƠN SUYỄN
Đối với những người bị hen suyễn, hãy sử dụng gel của cây Lưỡi Hổ này hòa vào nước nóng sau đó hít lấy hơn đang bốc lên. Chúng tạo ra các hớp chất chống viêm thông qua đường hô hấp ngăn chặn được cơn suyễn kéo dài và giúp việc hô hấp sẽ dễ dàng hơn.
CÂY LƯỠI HỔ CHỮA CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN TIÊU HÓA

Những chất chứa trong cây Lưỡi Hổ như: aloe-emodin, aloin và barbaloin sẽ giúp dạ dày được co bóp đều, kích thích tiêu hóa tốt.
Bạn có thể dùng cây Lưỡi Hổ làm nước ép để uống sẽ trị được chứng trào ngược axit, đầy hơn khó tiêu, ợ hơi. Giúp nhuận tràng, lợi gan, giảm nóng trong người.
CÂY LƯỠI HỔ CÓ TÁC DỤNG NGĂN NGỪA BỆNH SỎI
Trong loại cây Lưỡi Hổ này với những hợp chất giúp loại bỏ sỏi và tống chúng ra ngoài theo đường nước tiểu.
CHŨA KHẢN TIẾNG, HO, VIÊM HỌNG
Ngày dùng 6-12g lá nhai với muối ngậm nuốt nước dần dần
VIÊM TAI MUNG MỦ
Dùng lá lưỡi hổ hơ lửa hơi héo rồi giã nát nhỏ vào tai
CÂY LƯỠI HỘ CHỮA LOÉT DẠ DÀY

Những người bị chứng bệnh viêm loét dạ dày khi uống loại nước có pha gel cây Lưỡi Hổ sẽ làm lành được viêm loét. Chú ý rằng cứ 1 giờ hãy uống một muỗng gel và không được uống quá 400mg gel tươi trong 1 ngày. Cần có sự hướng dẫn của bác sỹ khi dùng các bạn nhé.
Ngoài ra gel Lưỡi Hổ còn có tính sát khuẩn trị được vi khuẩn lao, trị được tiểu đường, ung thư, cao huyết áp. Chúng thường được áp dụng trong cuộc sống của chúng ta thông qua các món ăn hàng ngày. Bạn có thể dùng ăn tươi, uống tươi hoặc để nấu chè hoặc nấu canh….
Các bạn rất bất ngờ về một loại cây làm cảnh, còn có tác dụng phong thủy, lại trở thành các món ăn thơm ngon. Đặc biệt chúng đã trở thành một loại dược thảo rất có ích trong việc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau, giúp cải thiện sức khỏe chúng ta hàng ngày. Xin đừng bỏ qua một loại cây rất dễ trồng này
Cây Lưỡi Hổ Trong Chữa Bệnh và Phong Thủy Cây Lưỡi Hổ Trong Chữa Bệnh và Phong Thủy Reviewed by Huỳnh Ngọc Tuyên on tháng 6 05, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Our Sponsors