Bài Thuốc Dân Gian Chữa Khỏi Bệnh Tiểu Đường

Triệu chứng của bệnh tiểu đường, bạn nên chú ý:


  Khoảng gần 8% dân số Việt Nam mắc bệnh tiểu đường và đây là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay. Việc điều trị bệnh tiểu đường bằng các loại thuốc tây vừa gây cho bệnh nhân mệt mỏi lại ảnh hưởng về kinh tế, gây biến chứng các bệnh khác.
  Cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường rất công hiệu và an toàn không gây biến chứng mà nhiều người không biết cứ lầm tưởng điều trị tây y hiệu quả mà quên đi các giá trị mà bài thuốc cổ truyền trong dân gian mang lại. Việc tìm các vị thuốc nam không khó vì đây là cây thuốc, cây cỏ quanh nhà, mà chúng ta rất dễ gặp. Các loại cây này giúp giảm bớt các triệu chứng do tiểu đường gây ra, rất hiệu quả cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Dây khổ qua rừng (mướp đắng): Cả dây và lá thái thành đoạn, khoảng 15g.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, thiên nhiên và ngoài trời
Cây bồ ngót: Cả cành và lá thái thành lát mỏng, khoảng 20g.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Dây xấu hổ (trinh nữ): Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 15g.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
 lốt: Cả cành và lá, thái thành đoạn, khoảng 10g. 
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, thiên nhiên và ngoài trời
Dây lạc tiên: Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 20.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời
Dây lưỡi đồng: Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 20g.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời
  Tất cả đều được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, trộn đều, cho vào 4 chén (bát) nước giếng, đun sôi nhỏ lửa còn lại 1 chén, uống 1 lần vào buổi sáng trước khi ăn. Nước 2 cho vào 3 chén nước, đun sôi nhỏ lửa còn lại 0,8 chén, uống vào buổi trưa trước khi ăn. Nước 3 cho vào 2 chén nước, đun sôi nhỏ lửa còn lại 0,6 chén, uống vào buổi tối trước khi ăn.
  Chú ý: Tùy theo thể trạng của người bệnh mà thuyên giảm các vị thuốc. Trong quá trình dùng thuốc người bệnh kiêng ăn uống đồ ngọt và phải thường xuyên theo dõi nồng độ đường trong máu để điều chỉnh phù hợp.
  Chủ tịch Hội Đông y Cầu Giấy (Hội Đông y Hà Nội) cho biết: “Bài thuốc này có một số vị có tác dụng trong việc điều trị tiểu đường. Trong đó, tác dụng mạnh nhất là dây khổ qua rừng. Đây là loại cây mọc tự nhiên ở nhiều vùng rừng núi nước ta. Theo Đông y, mướp đắng tính hàn, vị đắng, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc. Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, bệnh tiểu đường...; có tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Cây bồ ngót cũng được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Nam điều trị đái tháo đường. Còn các vị còn lại như lá lốt, dây mắc cỡ, dây lạc tiên… có tính hàn, giải độc, tiêu viêm.
Bài Thuốc Dân Gian Chữa Khỏi Bệnh Tiểu Đường Bài Thuốc Dân Gian Chữa Khỏi Bệnh Tiểu Đường Reviewed by Huỳnh Ngọc Tuyên on tháng 6 02, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Our Sponsors