Chữa Bệnh Gai Đốt Cột Sống Bằng Cây Bỏng Nổ Hiệu Quả


Công dụng: Cành, lá có tác dụng thu liễm. Vỏ chát, có độc cũng có tác dụng thu liễm. Cành lá sắc lấy nước có thể diệt trùng
Tên khác: Cây nổ, Bỏng nẻ.
                          
Tên khoa học: Flueggea virosa (Roxb. ex Willd) Voigt, họ Thầu dầu (Euphorbiaceae).
Mô tả: Là cây thuốc Việt Nam, Cây nhỏ, cao 2-3m. Cành già màu nâu sẫm. Lá mỏng, nguyên, có kích thước và hình dạng thay đổi, thường hình bầu dục, thuôn đầu, nhọn gốc. Lá kèm hình tam giác. Cây đơn tính khác gốc. Cụm hoa ở nách. Hoa đực thành cụm nhiều hoa; hoa cái mọc riêng lẻ hoặc xếp 2-3 cái. Quả nang hình cầu, màu trắng nhạt, có 3 mảnh vỏ. Hạt hình 3 cạnh, màu đỏ nâu.
Bộ phận dùng: Lá, vỏ thân, rễ.
Thành phần hoá học: Alcaloid (securinin), tanin.
Công dụng: Cành, lá có tác dụng thu liễm. Vỏ chát, có độc cũng có tác dụng thu liễm. Cành lá sắc lấy nước có thể diệt trùng, rút mủ, trị mủ vàng, mụn bọc trắng. Nếu bị thương vì đồ sắt sét gỉ lưu lại ở trong vết thương thì dùng cành lá giã đắp có thể rút ra được. Rễ chứa sốt nóng, khát nước, chóng mặt, chân tay run; ở Ấn Độ, rễ được dùng làm thuốc trị bệnh lậu. Vỏ thân và vỏ rễ được dùng làm thuốc trừ sâu và duốc cá.

Cách dùng, liều lượng: Rễ thái mỏng, phơi sấy khô sao vàng. Ngày uống 6-12g dạng nước sắc.
Chữa bệnh gai đốt cột sống bằng cây bỏng nổ đinh vàng
Bệnh gai cột sống và gai gót chân hiện khá phổ biến ở Việt Nam, bệnh gây đau khó chịu và làm giảm chất lượng cuộc sống. Hiện có một số phương pháp điều trị bệnh này nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn.
Dùng thuốc giảm đau: Biện pháp này dùng lâu dài gây ra nhiều phản ứng phụ trong cơ thể.

Biện pháp đông y: Châm cứu, xoa bóp kết hợp với uống thuốc Nam có hiệu quả nhất định đối với bệnh nhân ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, vấn đề là các bệnh nhân không có thời gian để đi châm cứu và bấm huyệt liên tục trong một thời gian dài bệnh mới đỡ, nhưng ngưng điều trị bệnh lại tái phát.
Cây đinh vàng: Cây đinh vàng có tên khoa học là Fluggea Virosa, tên dân dã gọi là cây bóng nổ hay gai nổ. Ở Việt Nam cây mọc ở cả 3 miền, cây cao từ 2-4m, thân có nhánh và nhọn như gai, quả hình cầu có màu trắng nhạt.

Tính năng: Cây đinh vàng được dùng trong dân gian để rút mủ, trị mủ vàng, chữa sốt nóng, khát nước, đau khớp, rắn độc cắn… Đặc biệt là chữa bệnh gai cột sống rất hiệu quả. Bệnh nhân uống trong thời gian ngắn khỏi bệnh, nhất là những bệnh nhân mới bị gai cột sống hoặc gai gót chân. Đa phần bệnh nhân dùng sau khoảng 2-3 tuần thấy hết đau, đi chụp phim thấy không còn gai.
Chú ý: vì cây chứa nhiều chất độc, nên cẩn thận khi dùng cây bỏng nổ làm thuốc. Cần tham khảo thêm.
Chữa Bệnh Gai Đốt Cột Sống Bằng Cây Bỏng Nổ Hiệu Quả Chữa Bệnh Gai Đốt Cột Sống Bằng Cây Bỏng Nổ Hiệu Quả Reviewed by Huỳnh Ngọc Tuyên on tháng 6 05, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Our Sponsors